NGƯỜI TƯ VẤN GIỎI LÀ NGƯỜI BIẾT ĐẶT CÂU HỎI

Nhân viên sale giỏi sẽ thường tìm cách đặt câu hỏi với khách hàng của mình nhiều hơn so với nhân viên bình thường. Đặt câu hỏi là một kỹ năng vô cùng quan trọng với tất cả nhân viên tư vấn để nắm bắt tâm lý khách hàng.

1. Đặt câu hỏi vào thẳng vấn đề

Anh/chị làm công việc gì? Không gian căn hộ anh/chị mong muốn như thế nào? Anh/chị đang có khó khăn tài chính gì không? Anh/chị mua để đầu tư hay để sinh sống?

Những câu hỏi mang tính giải quyết vấn đề ngay lập tức giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận đến sản phẩm theo cách khoa học nhất. Khách hàng sẽ cảm thấy được giải đáp khúc mắc, được thấu hiểu và dễ dàng đặt niềm tin vào sale hơn. Qua đó, sales cũng dễ dàng hiểu được những vấn đề đang tồn tại nơi khách hàng.

2. Sử dụng câu hỏi hướng vào nhu cầu khách hàng

Nếu khách hàng thuộc dạng người khó tính, cầu toàn, thì sales sẽ phải đối mặt với hàng loạt các thắc mắc về lợi ích dự án, pháp lý, tài chính. Nếu một nhân viên sale không chủ động nắm bắt nhu cầu khách hàng, có thể sale đó sẽ thất bại ngay từ ban đầu.

Hãy sử dụng câu hỏi dẫn dắt, gắn liền các nhu cầu sử dụng an toàn, lâu dài cho khách hàng của mình. Chẳng hạn những câu như: Anh/chị có muốn sinh lời trong 30 năm nữa không? Anh/chị có muốn mỗi tháng đều có khách thuê căn hộ của mình? Anh/chị có muốn một không gian nghỉ dưỡng 5 sao độc quyền không?

3. Định hướng quyết định của khách hàng

Nếu khách hàng phân vân giữa sản phẩm khác cùng loại dự án của bạn và dự án của công ty đối thủ, thì bạn hãy linh hoạt đưa ra cho họ câu hỏi mang tính định hướng về siêu quyền lợi từ sản phẩm của bạn mà những công ty đối thủ không hề có.

Thông thường mỗi dự án đều có một điểm độc quyền, hãy theo dõi các chiến dịch marketing của dự án và nắm được điểm đặc biệt của dự án. Ví dụ như: dự án có bãi biển riêng 400m độc quyền tại Vũng Tàu, dự án là khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên, dự án có giá ưu đãi nhất thị trường,…

4. Câu hỏi chốt “deal”

Nếu cảm nhận được khả năng khách mua hàng lên đến 80-90% và chỉ lưỡng lự vài vấn đề, thì bạn hãy cố gắng chốt deal nhanh nhất. Hãy đưa cho khách hàng sự lựa chọn cuối cùng bằng các câu hỏi mang tính tôn dự án lên tốt nhất.

Những câu hỏi như: Dự án quá phù hợp với địa vị của anh/chị vậy thì anh/chị còn phân vân điều gì? Dự án ABC cũng tốt nhưng dự án bên em có …, anh chị thích bên nào hơn ạ?… sẽ làm khách hàng thấy yêu thích dự án và nhanh chóng chốt “deal”.

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *