Đối với một chuyên viên kinh doanh thì tìm kiếm khách hàng bất động sản được đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Vậy, làm sao để tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả? Nên áp dụng cách tìm kiếm nào cho mỗi dự án khác nhau để có được khách hàng nhanh chóng, chất lượng? TPI Land sẽ bật mí top 6 bí quyết tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả nhất để các “chiến binh” sale bỏ túi !
1.Tìm kiếm khách hàng qua các kênh thông dụng
- Salephone
Sale phone hay telesale là kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản truyền thống và thông dụng nhất mà mọi chuyên viên môi giới nào cũng phải triển khai. Qua salephone, bạn dễ dàng giới thiệu dự án tốt hơn. Thông qua việc salephone cũng giúp tối ưu chi phí rất nhiều cho cho các bạn sale mới.
- Phát tờ rơi
Đây là kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản kinh điển thứ 2 mà hầu như các chuyên viên môi giới đều trải qua và giúp sale có thể tiếp cận khách hàng nhanh nhất, rút ngắn khoảng cách hành vi mua hàng của khách hàng.
- Đặt standee để tư vấn trực tiếp
Việc tư vấn trực tiếp thường được lựa chọn thực hiện tại các quán cafe ngay các khu dân cư hoặc gần nơi dự án đang bán. Xin đặt standee, ngồi làm việc và gọi điện thoại telesale, khi thấy khách hàng chú ý, các bạn sale sẽ ra gặp và xin tư vấn. Cũng có 1 số các bạn sale khác lựa chọn địa điểm là công viên, nơi sáng sớm hoặc buổi chiều có rất nhiều người đi tập thể dục. Từ đó có thể tiếp cận gửi thông tin dự án.
2.Tạo dựng mối quan hệ khách hàng
Làm một “chiến binh” môi giới bất động sản bạn cần phải tạo dựng mối quan hệ rộng ở đa ngành nghề như: Luật, ngân hàng, tài chính, chứng khoán… để luôn sẵn sàng gỡ rối cho khách hàng khi họ cần và cũng là cách để ràng buộc khách khi hợp tác với mình.
3. Giữ quan hệ với khách hàng cũ
Không chỉ riêng ngành bất động sản, mà tất cả mọi ngành có cung và cầu, nếu có sự giới thiệu từ bạn bè, người quen biết trong việc tư vấn thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn nhiều. Vì vậy, nhân viên kinh doanh bất động sản phải luôn giữ liên lạc với khách hàng cũ của mình thật tốt, xây dựng được thiện cảm đối với họ để họ luôn an tâm giới thiệu người thân, bạn bè có nhu cầu chủ động tìm đến bạn.
4.Đăng tin quảng cáo trên Facebook, Zalo
Yếu tố quyết định khi đăng tin đó là: Tiêu đề thu hút, thông điệp rõ ràng. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các dự án đối thủ, hoặc lân cận để đăng và kéo khách hàng về. Thời gian lên tin từ 5h – 7h, 11h – 13h, 16h30 – 22h là khá hiệu quả.
5.Tham gia các nhóm bất động sản trên Facebook
Tham gia các nhóm trên mạng xã hội như LinkedIn, facebook mà bạn biết có đối tượng tiềm năng của bạn tham gia. Thường xuyên chia sẻ các bài viết ở trang blog của bạn hoặc đăng các thông tin nóng hổi về thị trường để khách hàng tiếp cận và biết đến bạn. Một khi bạn đã xây dựng được mối quan hệ, thì bạn sẽ dễ dàng theo dõi, tiếp cận và tìm kiếm khách hàng bất động sản quan tâm đến sản phẩm.
6.Không bỏ sót bất cứ khách hàng nào
Có thể sẽ có những khách hàng chủ động tìm đến bạn để tìm hiểu thông tin nhưng chưa có ý định mua, bán vào thời điểm này. Đừng lãng quên những khách hàng như vậy. Hãy xếp họ vào nhóm khách hàng cần quan tâm trong thời gian dài và thỉnh thoảng hãy quan tâm đến họ bằng cách gửi email những thông tin về thị trường bất động sản
Để thành công ở lĩnh vực bất động sản phải luôn túc trực 24/24, nắm thông tin và quy trình về dự án thật kỹ, bất cứ vấn đề nào cũng giải quyết hỗ trợ nhanh, đặc biệt phải làm việc thật sự uy tín. Ngoài ra bạn cũng có thể “la cà” ở các dự án đối thủ, trao đổi thông tin và share với các sale ở dự án lân cận.