KỸ NĂNG TƯ VẤN BẤT ĐỘNG SẢN VỚI TỪNG NHÓM KHÁCH HÀNG

Con người là sự tổng hòa của nhiều cảm xúc, nhiều kiểu tính cách khác nhau nên cần những cách cư xử khác nhau. Cùng TPI Land tìm hiểu để các cách tư vấn phù hợp với từng kiểu tính cách của khách hàng.

  1. Người cầu toàn

Để thu hút được đối tượng khách hàng cầu toàn, các bạn sale không chỉ phải quan tâm từ giai đoạn tiếp cận mà ngay từ trong khâu thiết kế web dự án bất động sản, khiến họ thấy được phong cách chuyên nghiệp từ doanh nghiệp

Bạn nên đến đúng giờ hẹn, giới thiệu thông tin sản phẩm đúng với thực tế, nói chuyện trực tiếp vào vấn đề, không vòng vo. Đặc biệt nghiêm cấm các hành vi không đồng nhất, mâu thuẫn hoặc thiếu đạo đức.

  1. Người sống tình cảm

Bạn nên dành nhiều thời gian để tìm hiểu về nhóm khách hàng nay như hỏi han, quan tâm, trò chuyện từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Khi đó, bạn sẽ được khách hàng đánh giá cao bạn là người cẩn trọng, có lòng với họ. Bạn cần tập trung xây dựng mối quan hệ với họ, có thể là bằng những sự giúp đỡ nho nhỏ, các buổi hẹn ăn uống, các buổi tư vấn nhiệt tình, thăm nhà hay mời họ tham các sự kiện quan trọng của công ty.

Nắm rõ tâm lý từng đối tượng khách hàng là bí quyết hàng đầu khi sale bất động sản

  1. Người có cá tính mạnh

Khi giới thiệu dự án bất động sản cho người có cá tính mạnh, các bạn sale cần khiến cho khách hàng cảm thấy được sự khác biệt trong cách tư vấn, trong dự án hoặc trong những cử chỉ nhỏ nhất.

Bạn có thể khen cả style ăn mặc của họ, khen cách họ lựa chọn nhà, tâm sự về công việc hay trầm trồ về gia đình của họ. Khi khách hàng trở nên đồng cảm, cuộc đối thoại sẽ dễ thở hơn, sale dễ tiếp tục các công đoạn tư vấn tiếp theo.

  1. Người sống lí trí

Bạn hãy trò chuyện về những sở thích tương đồng, cởi mở với ý tưởng của họ. Khi nói về sản phẩm thì bạn cần đảm bảo được tính thực tế và logic và điều này cũng cần được thể hiện ngay trong việc bạn thể hiện các thông tin dự án, thông tin công ty hay là website dự án để có thể thu hút được họ.

  1. Người có tính trung thành

Bạn nên giúp đỡ họ đưa ra quyết định càng dễ dàng càng tốt. Và quyết định này cần có cơ sở và cần đảm bảo là ít xảy ra rủi ro. Bạn tuyệt đối không được tạo áp lực “chốt đơn” cũng như trả lời trung thực về các khó khăn mà họ lo sợ.

Thấu hiểu, nhạy bén, có tài quan sát sẽ giúp sale nhanh “chốt đơn”

  1. Người nhiệt tình

Người bán hàng nên thể hiện được mức năng lượng và sự nhiệt tình phù hợp với họ. Hãy lạc quan cũng như đưa ra cho họ nhiều lựa chọn khác nhau. Luôn luôn vui vẻ, hài hước với đối tượng này để thấu hiểu tâm lý họ hơn nhé!

  1. Người mạnh mẽ

Bạn nên thẳng thắn với họ, đưa ra cả mặt tốt cũng như chưa tốt của sản phẩm và trình bày rõ ràng. Bạn cần mang lại cảm giác rằng họ mới là người quyết định. Bạn không nên cố gắng lừa hay cung cấp thông tin không chính xác.

  1. Người hòa nhã

Bạn cần tập trung nhiều hơn vào mặt tích cực của sản phẩm, và nói chuyện chậm rãi, gắn thông tin bạn nói với những gì mà họ quen thuộc.Giữ phong thái bình tĩnh, tư vấn nhẹ nhàng, tình cảm sẽ rất dễ chiếm được lòng tin của nhóm khách hàng này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *