Quy hoạch giao thông Khu du lịch Chí Linh – Cửa Lấp tại Vũng Tàu được thiết kế và điều chỉnh cho phù hợp với tình hình hiện tại. Căn cứ vào bản đồ hiện trạng, bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng Khu du lịch Chí Linh – Cửa Lấp với tỷ lệ 1/2.000 cùng bản đồ quy hoạch giao thông Vũng Tàu chung với tỷ lệ 1/10.000.
Hiện trạng giao thông Khu du lịch Chí Linh – Cửa Lấp
Về giao thông đối ngoại
Quốc lộ 51C (đường Ba Tháng Hai) là tuyến giao thông đối ngoại chủ yếu, kết nối với khu vực chính như trung tâm TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa, thị trấn Long Hải và TP.HCM. Vì thế, lưu lượng xe chạy trên tuyến rất lớn, trung bình 17.000-20.000 xe/ ngày đêm (số liệu của TEDI SOUTH). Vào các ngày lễ khi số lượng khách du lịch về nghỉ ngơi tại TP thì lưu lượng tăng gấp 2-3 lần.
Đối mặt với lưu lượng lớn như vậy, việc đơn thuần mở rộng tuyến đường này không thể đáp ứng được nhu cầu. Thực trạng đoạn đi qua dự án có tổng chiều dài tuyến 5.711,0m, lộ giới 40,0m. Đoạn đường được tổ chức với bốn dãi xe chạy bằng một dải phân cách giữa để tách giữa hai dòng xe lưu thông ngược chiều và hai dải phân cách biên.
>>> Xem thêm: Quy hoạch chi tiết 1/2.000 Khu du lịch Chí Linh – Cửa Lấp
Về giao thông đối nội
Nhìn chung hệ thống giao thông đối nội chưa phát triển, chủ yếu hệ thống mạng lưới đường tập trung trong các dự án đã và đang triển khai.
- Giao thông cấp khu vực: đã được đầu tư giúp kết nối các khu dân cư một cách dễ dàng. Phương tiện lưu thông chính là xe máy và các phương tiện của dân địa phương bao gồm các tuyến đường như: Đường Phước Thắng, đường Hà Huy Tập, đường Hàng Điều, đường Chi Lăng, đường Ven Biển, đường Nguyễn Đình Tứ, Nguyễn Hữu Cảnh… có lộ giới từ 8.0-18.0m được tổ chức từ 2 đến 4 làn xe.
- Giao thông cấp nội bộ: Các tuyến đường nội bộ có lộ giới từ 5,0-13,0m. Kết cấu chủ yếu là bê tông nhựa và bê tông xi măng, chưa được đồng bộ. Hầu hết các tuyến đường chưa được đầu tư phát triển, nhiều đường mòn. Không đảm bảo cho nhu cầu phát triển của dự án. Cần phải có giải pháp nâng cấp mở rộng hoặc đầu tư xây dựng mới nhằm đáp ứng cho nhu cầu phát triển trong tương lai.
- Công trình giao thông: Trong khu vực lập quy hoạch không có công trình giao thông nào đáng kể.
Đối với giao thông đường thủy
Khu vực có bến sửa tàu, là nơi chủ yếu tập trung các loại thuyền đánh bắt xa bờ. Ngoài ra còn có khu vực bến tàu ngư dân, khu vực này tập trung những người làm nghề đánh bắt hải sản, sinh sống tự phát tại bờ biển, phương tiện đi lại chủ yếu là thuyền thúng.
Chi tiết quy hoạch giao thông Khu du lịch Chí Linh – Cửa Lấp tại Vũng Tàu
Quy hoạch giao thông đối ngoại:
Cấu trúc mạng lưới quy hoạch giao thông của khu vực này tại Vũng Tàu cấp đối ngoại được tổ chức thuận tiện cho việc kết nối giữa hệ thống giao thông đối nội với bên ngoài thông qua hai trục giao thông chính như sau:
Trục đường Ba Tháng Hai (Quốc lộ 51C)
- Chức năng: giải quyết nhu cầu lưu thông chính trong khu vực.
- Mô tả: Đoạn đi qua Khu du lịch Chí Linh – Cửa Lấp có lộ giới 43.0m với 8 làn xe lưu thông ngược chiều và có dải phân cách rộng 3.0m để ngăn cách hai dòng xe lưu thông. Bên cạnh đó, đồ án đề xuất tổ chức dải phân cách biên rộng 1,0m để tách giữa hai dòng xe lưu thông đối nội với đối ngoại. Bề rộng lòng đường mỗi bên rộng 14,0m, vỉa hè mỗi bên rộng 5,0m nhằm tăng khả năng an toàn và thuận tiện cho các phương tiện lưu thông.
Trục đường Võ Văn Kiệt (Quốc lộ 51B)
- Chức năng: giải quyết nhu cầu lưu thông chính trong khu vực và kết nối với TP. Vũng Tàu và cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, hướng đi Cầu Cửa Lấp kết nối Phước Tỉnh và Long Hải.
- Mô tả: Đoạn đi qua dự án có lộ giới 67.0m với 10 làn xe lưu thông ngược chiều, có dải phân cách giữa rộng 3.0m để ngăn cách giữa hai dòng xe lưu thông ngược chiều nhau. Bên cạnh đó, tổ chức dải phân cách biên rộng 2.0m để tách giữa hai dòng xe lưu thông đối nội với đối ngoại, bề rộng lòng đường mỗi bên rộng 37.0m, vỉa hè mỗi bên rộng 11.5m.
Một số tuyến đường đối ngoại khác
- Đường Nguyễn Hữu Cảnh: lộ giới 36,0m được tổ chức với 6 làn xe lưu thông ngược chiều, bề rộng lòng đường mỗi bên rộng 12.0m, vỉa hè mỗi bên rộng 6.0m.
- Đường TL 994 (Ven Biển): Bố trí theo hướng Đông Tây có chức năng giải quyết nhu cầu lưu thông chính trong khu vực và kết nối dự án với thành Phố Vũng Tàu và các khu vực lân cận như Phước Tỉnh, Long Hải. Lộ giới 54.0m với 8 làn xe lưu thông ngược chiều, có dải phân cách giữa rộng 6.0m để ngăn cách giữa hai dòng xe lưu thông ngược chiều nhau, bề rộng lòng đường mỗi bên rộng 15.0m, vỉa hè mỗi bên rộng 9.0m.
Quy hoạch giao thông đối nội
Hệ thống mạng lưới đường nội bộ được tổ chức theo dạng đường ô cờ. Lộ giới từ 12.0m đến 50.0m, chủ yếu 2-6 làn xe lưu thông ngược chiều nhau. Trong đó, bề rộng mặt đường từ 7.0-22.5m, vỉa hè mỗi bên rộng 1.0-7.0m nhằm thỏa mãn các chức năng. Đủ chỗ để bố trí hệ thống hạ tầng kỹ thuật ở phía dưới mặt đất, còn ở phía trên đủ không gian để tổ chức một dải cây xanh và hải làn người đi bộ.
Các khung giao thông huyết mạch đối nội
- Tổ chức trục đường song song với đường Ba Tháng Hai làm trục chính. Mục đích kết nối các khu chức năng từ Tây Nam sang Đông Bắc và kết nối với đường Chi Lăng tạo sự liền mạch trên toàn khu.
- Trục đường đối nội N6-Đê Hải Đăng -Chi Lăng kết nối 3 phường 10, phường 11 và phường 12. Mục đích góp phần giảm lưu lượng trên trục đường Ba Tháng Hai và đường Võ Văn Kiệt.
- Tổ chức thêm các trục giao thông theo hướng Tây Bắc – Đông Nam hướng biển. Trong đó, đường Hàng Điều là trục thương mại – dịch vụ hướng biể. Đồng thời là trục cảnh quan của toàn khu. Lộ giới 50m thiết kế với dải phân cách rộng 14.5m.
- Bên cạnh đó, thiết kế 05 trục hướng biển khác song song nhau: đường D1, Đ. Cầu Cháy, D15, D5 và Nguyễn Hữu Cảnh nối dài.
- Trục cảnh quan xanh kết nối phương ngang: Đường R1 là trục ngang kết nối quảng trường biển và các không gian mở ngoài biển với nhau. Thiết kế tuyến giao thông xanh dành cho đi bộ, xe đạp, xe điện dọc theo đường bờ biển với chiều rộng 10m.
Trên đây là thông tin chi tiết về quy hoạch giao thông KDL Chí Linh – Cửa Lấp tại Vũng Tàu. Theo dõi website TPI Land thường xuyên để có thể cập nhật chính xác những thông tin mới nhất về các dự án bất động sản!